Hvenęr er naušsyn naušsyn?

Ég hef veriš aš velta žessu fyrir mér undanfariš. Hvenęr er naušsyn virkilega naušsyn. Žaš er auglżsing ķ gangi i sjónvarpinu žar sem veriš er aš auglżsa sparkort N1. Konan ķ auglżsingunni segir aš hśn geti ekki lifaš af įn bķlsins sķns en hśn geti sparaš svo mikiš meš sparkortinu. Į einu įri hef ég fengiš tvęr upphringingar frį fyrirtęki sem bżšur upp į kreditkort fyrir ungt fólk. Žegar fólkiš hringir segir žaš mér frį öllum afslįttunum og tilbošunum sem mér bjóšast hjį hinum og žessum fyrirtękjum, borgi ég meš žessu korti. Efstur kostur į lista yfir kosti kortsins er afslįttur į bensķni. Žetta fęr mig til aš hugsa, kortiš er ętlaš fólki į aldrinum 18-23 įra, er gert rįš fyrir aš žaš sé naušsynlegt fyrir žennan aldursflokk aš eiga eša reka bķla? Flest fólk į žessum aldri ętti aš vera nokkuš heilbrigt og ķ blóma lķfsins. Flestir Ķslendinga bśa į höfušborgarsvęšinu žar sem vešriš er nś yfirleitt žolanlegt allan įrsins hrings og ekki beint naušsynlegt vegna vešurs aš fara um į bķl. Žaš er aš minnsta kosti mitt mat. Ég sé ekki afhverju ungt og heilbrigt fólk ętti aš sitja ķ bķlum. Hitt er svo annaš mįl aš žaš er fólk sem getur ekki lifaš įn bķlsins. Heimili žar sem eru veikir, fatlašir, aldrašir, fótafśnir eša smįbörn, eru til dęmis heimili žar sem ég get mjög vel skiliš aš bķll sé naušsynlegur. En fyrir utan žessi tilvik hvenęr er bķll naušsynlegur? Eitt sem ég skil ekki, hvaš eru foreldrar alltaf svona mikiš aš skutla börnunum sķnum. Ég veit ekki betur til en svo aš hingaš til hafi börn į grunnskólaaldri veriš skildug til aš fara ķ skóla ķ sķnu hverfi, og sé skólinn žaš langt frį heimili barnsins aš barniš geti ekki gengiš ķ skólann, sé sveitarfélagiš skyldugt til aš borga strętóferš eša sjį um aš koma barninu ķ og śr skóla. Framhaldsskólakrakkarnir eru lķka fęrir um aš feršast einir žvert yfir bęinn til aš komast ķ skólann. Fyrir tķu įrum žegar ég var ķ grunnskóla man ég ekki eftir aš neinum sem ég žekkti ķ skólanum hafi veriš skutlaš, en nśna ķ dag, er umferšaröngžveiti į hverjum degi viš skólann žegar foreldrar eru aš skutla į morgnanna og sękja svo seinni partinn. En hvaš sem öllum bķlum og skutli lķšur žį ętlaši ég ekki aš hafa žaš mįl sem meginefni hér ķ dag. Hvenęr er naušsyn naušsyn? Žaš er ekki naušsynlegt fyrir mig aš reka bķl. Fyrir manneskju eins og mig fellst sparnašur ķ žvķ aš reka ekki bķl og svo ég taki nś fyrir alla hina afslęttina sem fyrrnefndu kreditkorti fylja, žaš eru mest megnis afslęttir hjį skyndibitastöšum, kaffihśsum og öšrum veitingastöšum. Er naušsynlegt aš nęra sig į žannig stöšum? Aušvitaš getur veriš gaman og žęgilegt aš fara eitthvert śt og fį sér eitthvaš gott, en er žaš naušsyn? Mér er žaš ekki naušsynlegt. Ég get aš mestu lifaš af įn žess, ég fer mest į svona staši til aš breyta smį til. Fari mašur sjaldnar į svona staši og boršar aškeyptan mat, žvķ skemmtilegra er žaš žegar mašur fer. Sama mętti lķka segja um żmislegt annaš, tildęmis śtlandaferšir. Er naušsynlegt aš fara ķ pakkaferš til sólarlanda į hverju įri, eša verslunarferš til Glasgow eša Boston? Ég held žaš hljóti aš vera aš fari mašur ķ fįar góšar feršir verši žęr mun merkilegri og eftirminnilegri, en ef mašur vęri stöšugt į slķkum feršalögum. Var žaš naušsynlegt fyrir mig aš kaupa nżjan sķma ķ fyrra, žó svo aš gamli žriggja įra sķminn minn fęri ennžį ķ gang? Hvenęr eru svoleišis hlutir virkilega naušsynlegir? Af hverju kaupir mašur nżja hluti žegar meš į ašra hluti sem virka og gera sama gagn? Af hverju kaupir mašur nżjar buxur bara af žvķ aš gömlu buxurnar eru oršnar of stórar? Ég get sett į mig belti og haldiš žeim žannig uppi. Af hverju getur mašur ekki bara veriš įnęgšur meš aš eiga yfirhöfuš buxur til aš fara ķ?!Allt žaš sem fólk kaupir bara af žvķ bara, eša af žvķ žaš vill bara eiga eitthvaš. Žegar ég hugsa um žaš velti ég žvķ fyrir mér, hvers vegna ķ ósköpunum žurfum viš aš eiga svona fjįri mikiš? Žaš er aldrei nóg! Alltaf žurfum viš meira og meira af öllu. Meira dót, meiri žęgindi, meira draslŽaš eru svo miklar žversagnir ķ öllu. Jafnvel žeir sem berjast gegn efnishyggju og śtlitsdżrkun taka žįtt ķ žvķ öllu, hégómi og gręšgi eru ķ ešli mannsins og erfitt er aš breyta žvķ. En žeir sem vilja reyna aš vera nęgjusamir meš žaš sem žeir hafa eša berjast gegn eigin hégóma eša gręšgi, eru held ég oft įlitnir snargeggjašir eša alla veganna meš lausa skrśfu.

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Um bloggiš

Úlfhildur

höfundur

Úlfhildur Flosadóttir
Úlfhildur Flosadóttir
Mars 2024
S M Ž M F F L
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31            

Nżjustu myndir

  • nóvember 022
  • nóvember
  • flutningar 041
  • flutningar 035
  • flutningar 033

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (29.3.): 0
  • Sl. sólarhring:
  • Sl. viku:
  • Frį upphafi: 0

Annaš

  • Innlit ķ dag: 0
  • Innlit sl. viku:
  • Gestir ķ dag: 0
  • IP-tölur ķ dag: 0

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband